Thời gian gần đây xuất hiện nhiều đối tượng xấu giả mạo nhân viên Cấp nước để lừa đảo người dân. Những đối tượng này thường sử dụng phương thức gọi điện hoặc nhắn tin qua Zalo, SMS để yêu cầu người dân thanh toán tiền nước ngay lập tức, đồng thời đe dọa sẽ cắt nước nếu không thanh toán, hoặc đến trực tiếp tại nhà để thu các khoản phí giả mạo.
Để có thể phòng tránh được thủ đoạn lừa đảo tinh vi trên người dân cần lưu ý:
- Cảnh giác trước các cuộc gọi, tin nhắn đến từ đối tượng không rõ danh tính.
- Tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân qua điện thoại, Zalo, hoặc SMS.
- Nếu nhận được yêu cầu thanh toán, hãy kiểm tra lại thông tin qua các kênh chính thức của công ty như
Website: https://capnuoccantho2.com.vn/View.aspx?wp=253Zalo OA: Cấp nước Cần Thơ 2Tổng đài hỗ trợ khách hàng:+ Hotline: 1800 556 844
+ Chi nhánh Cấp nước Số 2: 02923 811 572
+ Chi nhánh Cấp nước Bình Thủy: 02923 883 744
- Trong trường hợp nhận được tin nhắn hoặc Email có chứa đường dẫn yêu cầu thanh toán, hãy thực hiện kiểm tra tính chính thống và TRÁNH truy cập ngay lập tức vào những đường dẫn này.
- Tuyệt đối không tải về những ứng dụng không rõ nguồn gốc từ những website do đối tượng lạ gửi đến.
- Sau khi nhận được thông báo tiền nước qua Zalo OA (Cấp nước Cần Thơ 2), SMS (CAPNUOCCT2) hoặc App Cấp nước CT2 - CSKH, quý khách hàng có thể chuyển khoản qua các ứng dụng ngân hàng, ví điện tử, liên hệ các điểm thu hộ hoặc thanh toán trực tiếp tại các Chi nhánh Cấp nước.
- Nhân viên Cấp nước khi đến liên hệ làm việc sẽ trình phiếu công tác và bảng tên; hiện tại Công ty không có chủ trương thu tiền nước tại nhà (trừ các trường hợp đặc biệt có thỏa thuận từ trước).
- Nếu cảm thấy nghi ngờ về một cuộc gọi, tin nhắn, hay bất kỳ thông tin gì liên quan đến dịch vụ Cấp nước, hãy liên hệ ngay với công ty Cấp nước để xác nhận thông tin.
Trong trường hợp trở thành nạn nhân của đối tượng lừa đảo, người dân cần báo cáo ngay với cơ quan Công an để có thể hỗ trợ và giải quyết kịp thời.
Trân trọng kính báo đến Quý khách hàng!