Ngày 25/01/2019, tại Văn phòng Công ty cổ phần Cấp thoát nước Cần Thơ, Công ty nước Vitens Evides International (VEI), Hà Lan tổ chức buổi họp ký kết Thỏa thuận về dự án WaterWorX tại ĐBSCL Việt Nam.

image001.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi họp

          Buổi họp có sự tham dự của các chuyên gia Công ty nước Vitens Evides International; lãnh đạo và cán bộ của các công ty cấp nước: HAWASUCO, CANTHOWASSCO, CANTHO2WASUCO, SOCTRANGWACO và Viện Nghiên cứu Biến đổi Khí hậu - ĐH Cần Thơ.
          Các đại biểu tham dự đã nghe trình bày về tiến triển của dự án WaterWorX tại ĐBSCL; tiếp tục tham vấn thảo luận về các nội dung trong bản Thỏa thuận. VEI và Các đại biểu đã ký Thỏa thuận về dự án WaterWorX bày tỏ ý định tham gia vào Chương trình Quan hệ hợp tác giữa các Công ty Nước (WOPs): hướng đến cấp nước thích nghi với biến đổi khí hậu khu vực Tây Nam vùng ĐBSCL.

image003.jpg
Ông Nguyễn Văn Chinh, Giám đốc Cantho2wasuco và Chuyên gia đại diện VEI trong buổi ký kết Thỏa thuận

          Chương trình WaterworX là chương trình được tài trợ bởi Chính phủ Hà Lan và sự liên kết của 10 công ty nước đến từ Hà Lan , với mục tiêu hỗ trợ các quốc gia đang phát triển thực hiện thành công mục tiêu phát triển với dịch vụ cấp nước bền vững đến năm 2030. Chương trình đã được Chính phủ Hà Lan phê duyệt và đã được Bộ Ngoại giao Hà Lan tổ chức khởi động từ năm 2017.
          Sau chuyến thăm và làm việc với các công ty cấp nước vùng ĐBSCL vào ngày 15/ 3/2018 và ngày 06/ 9/2018; Hội thảo “ Tiến triển Chương trình WaterWorX tại ĐBSCL” được tổ chức vào ngày 05/9/2018 và ngày 13/9/2018 tại Trường Đại học Cần Thơ. VEI quyết định khởi động chương trình hợp tác giữa các công ty nước phía Tây Nam vùng ĐBSCL giai đoạn 2019-2021, hợp tác này nhằm hỗ trợ các công ty trong việc:
          - Vận hành và bảo trì tài sản cơ sở hạ tầng một cách hiệu quả và bền vững, thông qua các lĩnh vực nước không doanh thu, hiệu quả năng lượng, chất lượng nước và việc cung cấp dịch vụ.
          - Triển khai các hoạt động nêu trên và thu hút thêm nguồn tài chính mở rộng mạng lưới phân phối thu hút khách hàng./.